"STIEBEL ELTRON" เปิดตัว "WILLY WHALE" ผ่านแคมเปญดีๆ "ช่วยลด ช่วยโลก เพื่ออนาคตของทุกชีวิต"

ชวนกันรักษ์โลก แปลงโฉมขยะพลาสติก ให้เป็นกล่องใส่ของอเนกประสงค์!
29.02.2020
1925
Shares
STIEBEL ELTRON ผู้ผลิตเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องทำน้ำร้อน เครื่องกรองน้ำ ปั๊มน้ำ ฮีทปั๊ม และเครื่องเป่ามือชั้นนำจากประเทศเยอรมนี เปิดแคมเปญ "ช่วยลด ช่วยโลก เพื่ออนาคตของทุกชีวิต" นำวัสดุพลาสติกจากผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช้แล้ว มารีไซเคิลเป็นกล่องใส่ของอเนกประสงค์ หรือน้อง "Willy Whale" ประกาศจุดยืนร่วมสนับสนุนการลดขยะพลาสติก และสร้างจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับพนักงานในองค์กร ชุมชนรอบข้าง และผู้บริโภคชาวไทยทุกคน...

ซึ่งนี่เป็นการร่วมมือกันระหว่าง STIEBEL ELTRON, บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (PTTGC) และ Qualy แบรนด์ผู้ผลิตงานดีไซน์ข้าวของเครื่องใช้ฝีมือคนไทย โดยนำเอาวัสดุพลาสติกจากผลิตภัณฑ์ของ STIEBEL ELTRON ที่ไม่ใช้และรอการทิ้ง นำมารีไซเคิลให้เป็นกล่องใส่ของอเนกประสงค์วาฬน้อยรักษ์โลกที่ชื่อว่า "Willy Whale" เพราะวาฬบริโภคพลาสติกโดยเฉลี่ยถึง 171 ชิ้นต่อวัน โดยกล่องอเนกประสงค์วาฬน้อยถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในฐานะผู้ผลิตในประเทศไทยที่จะแสดงจุดยืนเพื่อลดขยะพลาสติก โดยเครื่องทำน้ำอุ่นหนึ่งเครื่องสามารถนำมารีไซเคิลเปลี่ยนเป็นกล่องใส่ของอเนกประสงค์ปลาวาฬได้ถึง 2 ตัวเลยทีเดียว! 

พลาสติกถูกคิดค้นขึ้นมากว่า 60 ปี ในช่วงศริสต์ทศวรรษ 1960 ซึ่งจากข้อมูลสถิติเปิดเผยว่ามีปริมาณขยะที่เป็นพลาสติกทั้งหมดในปี 2010 จำนวนมากกว่า 2.75 แสนล้านตัน อีกทั้งระยะเวลาการย่อยสลายของพลาสติกนั้นใช้เวลาตั้งแต่สิบถึงหนึ่งพันปี ซึ่งหมายความว่าพลาสติกที่ถูกผลิตขึ้นมาตั้งแต่ช่วง ค.ศ. 1960 นั้น ยังคงกระจายอยู่บนโลกมากมาย ทั้งบนบก และในมหาสมุทร โดยการรายงานของนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยจอร์เจียประมาณการไว้ว่ามนุษย์เพิ่มขยะให้กับมหาสมุทรประมาณการที่ราว 12 ล้านตันต่อปี และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ถ้าไม่ช่วยกันตอนนี้ โลกของพวกเราก็เริ่มจะไม่ไหวแล้วนะ! 




ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญดีๆ นี้กันต่อได้ที่ www.facebook.com/stiebeleltronasia หรือ
http://www.stiebeleltronasia.com

#CheezeLooker #News #STIEBELELTRON