CENTRAL ชวนช้อปปิ้งให้หายคิดถึง...พร้อมเปิด 23 สาขาทั่วประเทศอีกครั้ง!

คุมมาตรการเข้ม ให้เรามั่นใจ 'สะอาด ปลอดภัย อุ่นใจ เหมือนอยู่บ้าน'
18.05.2020
2971
Shares
หลังจากที่ ห้างเซ็นทรัล ทั้ง 23 สาขาทั่วประเทศ เปิดบริการอีกครั้งเมื่อวานนี้ (17.05.2020) ใครที่ได้แวะไปเดินเยี่ยมชม ก็น่าจะได้เห็นมาตรการเข้ม ที่ครอบคลุม 5 หัวข้อหลัก 26 มาตรการด้านสุขอนามัยแบบเป๊ะมาก ด้วยความต้องการที่จะทำให้ทุกพื้นที่ของห้างฯ เป็นเหมือนบ้านหลังที่สองที่มีความสะอาด ปลอดภัย ไร้ความกังวล ของทุกคน สอดคล้องกับมาตรการของภาครัฐ 

แต่สำหรับใครที่ยังคิดถึงการเดินช้อปในห้าง แต่ยังกล้าๆ กลัวๆ เราไปลองดูกันก่อนว่าเค้ามีวิธีการดูแลยังไงบ้าง... 


#1 "ปลอดภัยสูงสุด" (Central is…Safe)

>> พนักงานต้องสวมหน้ากากอนามัย และ Face Shield ตลอดเวลา ขณะปฏิบัติงาน และทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ทั้งก่อนและหลังบริการ

>> ตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานทุกคน ทุก 3 ชั่วโมง



>> ควบคุมดูแลระบบระบายอากาศหมุนเวียน (Air Change) มากกว่า 10 เท่า เป็นไปตามมาตรฐาน ทั้งยังเพิ่มระบบฆ่าเชื้อโรคด้วยแสง UVC ในระบบปรับอากาศตลอดเวลา

>> มีระบบติดตาม (Tracking) ข้อมูลลูกค้าที่มาใช้บริการ รวมถึงพนักงานที่เข้ามาปฏิบัติงานที่ห้างสรรพสินค้า



#2 "เคร่งครัด คัดกรอง" (Central is…Screening)
>> ให้บริการตรวจวัดอุณหภูมิ และบริการเจลแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าห้างฯ ให้กับลูกค้า พนักงาน ทั้งหน้าร้านและสำนักงาน รวมถึงพนักงานร้านเช่า ตลอดจนผู้มาติดต่องาน หากพบว่ามีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จะไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ และแนะนำให้ไปพบแพทย์ทันที

>> ลูกค้า พนักงานหน้าร้าน และสำนักงาน รวมถึงพนักงานร้านเช่า และผู้มาติดต่องาน ต้องสวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้าห้างฯ หากไม่ได้เตรียมมา จะแนะนำให้ซื้อที่จุดคัดกรอง ซึ่งมีการตั้งโต๊ะจำหน่าย

>> คัดกรองความเสี่ยงของพนักงานทุกคนก่อนกลับเข้ามาปฏิบัติงาน โดยให้พนักงานทำแบบประเมินตนเอง (Self-Assessment) ผ่านลิงค์ หรือคิวอาร์โค้ดที่บริษัทฯ กำหนด หากพบความเสี่ยง พนักงานจะต้องปฏิบัติตามแนวทางการกักตัว (Self-Quarantine) มีการติดตามและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดอย่างน้อย 14 วัน รวมทั้งหมั่นตรวจสอบอาการตนเองสม่ำเสมอ



#3 "สะอาด ปลอดภัย ไร้กังวล" (Central is…Clean)
>> สินค้าที่จำเป็นต้องสัมผัสกับลูกค้าโดยตรง อาทิ ชุดชั้นใน ชุดว่ายน้ำ เสื้อผ้า รองเท้า หรือแผนกเครื่องครัว ต้องนำสินค้าที่ลองหรือสัมผัสแล้ว ไปฆ่าเชื้อโรค รวมทั้งทำความสะอาดภายในห้องลองด้วยการฆ่าเชื้อโรคทุกครั้งหลังใช้บริการ

>> ปูผ้าหุ้มพรม บริเวณประตูทางเข้า-ออก ห้างฯ พร้อมพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และเปลี่ยนผ้าวันละ 2 รอบ หรือบ่อยครั้งตามความเหมาะสมของแต่ละสาขา

>> ติดตั้งเครื่องฆ่าเชื้อโรคด้วย UVC แบบอัตโนมัติที่ราวบันไดเลื่อน ห้างเซ็นทรัล (บางสาขา)

>> จัดให้มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ อาทิ ทางเข้าห้างฯ จุดประชาสัมพันธ์ เคาน์เตอร์แคชเชียร์ และในลิฟต์ทุกตัว รวมทั้งตรวจจุดติดตั้งเครื่องเจลแอลกอฮอล์ ทุก 2 ชั่วโมง เพื่อเติมไม่ให้ขาด



>> ทำความสะอาดห้องน้ำทุก 30 นาที และติดตั้งเครื่องจ่ายเจลแอลกอฮอล์สำหรับฆ่าเชื้อโรคบนฝาสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ

>> ทำความสะอาดตามรอบความถี่ที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด รวมทั้งทำความสะอาด Deep Cleaning ทั่วพื้นที่ขาย และห้องให้บริการต่างๆ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เครื่องอบโอโซน และเครื่อง UVC เคลื่อนที่ หลังปิดทำการในแต่ละวัน



>> ทำความสะอาดในจุดที่ลูกค้าสัมผัสมากด้วยนํ้ายาฆ่าเชื้อโรคทุกครึ่งชั่วโมง อาทิ ราวบันไดเลื่อน ที่จับประตู และปุ่มกดลิฟต์

>> ทำความสะอาดบัตรจอดรถและบัตรศูนย์อาหาร ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ก่อนและหลังการใช้งานทุกครั้ง



#4 "เว้นห่าง อย่างห่วงใย" (Central is…Distancing)
>> จำกัดจำนวนคนเข้าห้างฯ ไม่เกิน 1 คน ต่อ 5 ตร.ม. โดยมีระบบในการนับที่เคร่งครัด

>> กำหนดจุดเว้นระยะห่าง ทุกประตูทางเข้า-ออก และทุกจุดให้บริการ อาทิ เคาน์เตอร์แคชเชียร์ เคาน์เตอร์บริการลูกค้า จุดเข้าคิวห้องน้ำ จุดแลกซื้อ จุดรอลิฟต์ บันไดเลื่อน ร้านและศูนย์อาหาร

>> มีการจัดที่นั่งเว้นระยะห่าง ณ พื้นที่ห้องบริการ และที่นั่งคอยในพื้นที่ขาย บริเวณเคาน์เตอร์ รวมถึงจุดบริการอาหารและเครื่องดื่ม สำหรับภาชนะต่างๆ ในห้องเลาจน์ อาทิ แก้วน้ำ และช้อน เปลี่ยนเป็นแบบใช้แล้วทิ้ง

>> จัดให้มีพื้นที่ติดต่อของบุคคลภายนอก และพนักงานรับส่งอาหาร โดยจัดทำป้าย และสติ๊กเกอร์การเว้นระยะห่าง รวมทั้ง ทำความสะอาดตามรอบที่กำหนด



>> มีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ เพื่อให้ลูกค้าเว้นระยะห่างที่ปลอดภัยระหว่างกัน ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

>> กำหนดทางเข้า-ออกของลูกค้า โดยใช้คนละข้างของประตู

>> ทำฉากกั้นใส (Window Shield) ที่เคาน์เตอร์บริการลูกค้า และบนโต๊ะรับประทานอาหาร (Table Shield) ในร้านและศูนย์อาหาร

>> ทำป้ายรณรงค์การป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 พร้อมข้อควรปฏิบัติในแต่ละพื้นที่ อาทิ การใช้ห้องน้ำ การใช้ลิฟต์ และการใช้บันไดเลื่อนที่ปลอดภัย



#5 "ลดเสี่ยงจากสัมผัส" (Central is…A Touchless Experience) 
>> ส่งเสริมการชำระเงินผ่าน Mobile Banking หรือ E-Paymet แทนการชำระเงินสด

>> กรณีลูกค้าชำระเงินสด ทั้งธนบัตรและเหรียญที่ได้รับจะแยกไว้เพื่อนำไปฆ่าเชื้อโรคโดยการอบโอโซน และเงินที่ทอนให้ลูกค้าจะมีการใส่แผ่นรองเงิน เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยตรง

>> ติดตั้งแป้นเปิดประตูด้วยเท้าที่ประตูห้องน้ำ และห้องบริการต่างๆ เพื่อเลี่ยงการสัมผัสประตู



พร้อมกันนี้ ห้างเซ็นทรัล ยังได้ปรับเปลี่ยนเวลาการเปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลง...
จันทร์-พฤหัสบดี ตั้งแต่ 11:00-20:00 น. ศุกร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่ 10:00-20:00 น. ได้แก่ สาขา ชิดลม, ลาดพร้าว, บางนา, ปิ่นเกล้า, พระราม 2, พระราม 3, รามอินทรา, เซ็นทรัลเวิลด์, ภูเก็ต, แจ้งวัฒนะ, พัทยา บีช, เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่, เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่, สมุย, ศาลายา, เวสต์เกต, อีสต์วิลล์ และนครราชสีมา

ทุกวัน ตั้งแต่ 11:00-20:00 น. ได้แก่ สาขา หาดใหญ่, กาดสวนแก้ว, สีลม คอมเพล็กซ์, ฟิวเจอร์พาร์ค และป่าตอง

.
.
.

เห็นการดูแลดีๆ แบบนี้ มั่นใจว่าขาช้อปก็น่าจะสบายใจขึ้นไม่น้อย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อย่าลืมรับผิดชอบต่อตัวเองและผู้อื่นด้วยการพกหน้ากากอนามัย เว้นระยะ หมั่นฆ่าเชื้อ และระมัดระวังทุกเมื่อที่ต้องสัมผัสสิ่งของต่างๆ กันนะ เพราะ #เราจะผ่านมันไปด้วยกัน :)  



#CheezeLooker #News #Central #COVID19